ล้อโพลียูรีเทน ล้อพียู PU ลูกล้อรถเข็น เลือกแบบไหนดี

Last updated: 17 ก.ย. 2564  |  2821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล้อโพลียูรีเทน ล้อพียู PU ลูกล้อรถเข็น เลือกแบบไหนดี

หลายครั้งๆที่เราฟังมาว่าต้องใช้ลูกล้อโพลียูรีเทน ล้อยูรีเทน ล้อพียู Polyurethane ในการใช้งาน แต่ทำไม เราลองซื้อมาใช้แล้วทำไมมันไม่ทนเอาซะเลย มันมีข้อแตกต่างกันดังนี้ครับ

จริงๆแล้วโพลียูรีเทน คือพลาสติกชนิดหนึ่ง ที่มีความทนทานต่อความกัดกร่อนได้สูง สามารถกำหนดความยืดหยุ่นได้ ทนทานาต่อสารเคมี น้ำมัน และแรงเค้น

โพลียูรีเทนมี สองชนิด

ชนิดแรก คือ โพลียูรีเทน แบบเทอร์โมเซท หรือเราจะเรียกว่า โพลียูรีเทนหล่อ คือ การผลิตจะต้องหลอมเม็ดพลาสติกชนิดนี้ แล้วหล่อเข้าแบบและอบความร้อน ระยะเวลาการผลิตก็จะนานกว่าจะได้งานออกมาชิ้นหนึ่ง แต่คุณภาพที่ออกมาจะมีคุณภาพดี ทนทาน ราคาจะสูง หากผลิตเป็นล้อจะไม่แตกเป็นชิ้นๆ แต่จะหลุดเป็นวงๆ หากใช้สารยืดแกนไม่ได้คุณภาพ

ชนิดที่สองคือ โพลียูรีเทนแบบเทอร์โมพลาสติก หรือเรียกว่า โพลียูรีเทนแบบฉีด คือการผลิตจะต้องหลอมเม็ดพลาสติกและฉีดเข้าแม่พิมพ์ด้วยเครื่องฉีดพลาสติก แน่นอนว่า การผลิตแบบนี้ ผลิตได้เร็วและต้นทุนถูก อย่างไรก็ดี หากเม็ดไม่มีคุณภาพหรือเป็นเม็ดรีไซเคิลซึ่งควบคุมคุณภาพไม่ได้ ก็จะแตกหลุด เมื่อเก็บหรือใช้ในเวลาไม่นาน ซึ่งสังเกตง่ายๆว่า ถ้าเป็นเนื้อสีดำหรือสีเข้มให้คาดการณ์ก่อนว่าเป็นเม็ดรีไซเคิล 

หากท่านมีความสงสัย สามารถติดต่อมาทางไลน์แอด @happymove หรือ fb ของทาง FB:HappyMoveThailand ทางเราอยากช่วยให้ท่านมีความรู้เบื้องต้นในการใช้งานอุปกรณ์ ยก ย้าย เข็น ต่างๆ เพื่อให้ได้ผลที่ดีกว่าเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้