รถเข็นของพับได้อเนกประสงค์ มีวิธีเลือกอย่างไร ซื้อแบบไหน ให้คุ้มที่สุด

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  4258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเข็นของพับได้อเนกประสงค์ มีวิธีเลือกอย่างไร ซื้อแบบไหน ให้คุ้มที่สุด

 

วิธีเลือกรถเข็นของไว้ใช้ในบ้านสักตัว  

วันนี้ happymove จะมาบอกเคล็ดลับ 7 ข้อ ในการเลือกซื้อรถเข็น เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1. รับน้ำหนักได้จริงหรือไม่ ส่วนใหญ่ที่ระบุในสเปคว่ารับน้ำหนักได้นั้น เวลารับน้ำหนักแต่เข็นไม่ได้ ดังนั้นเราซื้อรถเข็นมาเพื่อให้ขนย้ายของได้ แต่หากบรรจุน้ำหนักแล้วเข็นไม่ไป เราจะซื้อมาทำอะไร ลองดูการทดสอบการรับน้ำหนักจากคลิปนี้ ดูที่เวลา 0:50 นาที เป็นต้นไปได้เลยครับ

 
2. ใช้งานแล้วปวดหลังมั้ย ใครจะคิดว่า การยกรถเข็นขึ้นรถ ลงรถ จะทำให้ปวดหลัง ใช่ครับถ้ายกขึ้นลงบ่อยๆ ถ้ามันเบาก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามันหนัก มันปวดหลังแน่ๆ ดังนั้นควรเลือกที่น้ำหนักเบาไว้ก่อน แต่ถ้าเบามากเกินไป ตัวรถเข็นก็ไม่แข็งแรงนะครับ สามารถดูได้จากคลิปนี้ครับ

 

3. ใช้งานแล้วหนวกหูมั้ย เข็นในที่เงียบๆ แล้วเป็นอย่างไร ใครจะเชื่อ รถเข็นที่ใส่ล้อด้อยคุณภาพ จะมีเสียงดังน่ารำคาญมากๆ ถ้าคุณภาพแย่มากๆและรับน้ำหนักมาก อาจดังจนเกินมาตรฐานความปลอดภัยที่ใช้ในสถานที่ทำงาน (จป.) นอกจากหนวกหูแล้วก็สั่นสะเทือนมาก อาจทำให้ของบนรถเข็นเสียหาย หรือเข็นกันจนข้อมือชากันเพราะแรงสะเทือนเลยทีเดียว

4. ตัวเนื้อล้อและชิ้นส่วนอื่น ทำร้ายทำลาย พื้นที่ๆใช้งานมั้ย ถ้าใส่ล้อยางสีดำ หรือล้อเนื้อแข็ง แน่นอนว่าพื้นเลอะ พื้นเป็นรอย แถมเอาไปใช้ที่ห้าง ก็จะเจอยามบอกว่าห้ามเข้าเพราะทำพื้นเขาเสียหาย เคยมีเคสหลายเคสที่ต้องเรียกร้องค่าเสียหายกันหลักหมื่นเพราะคนไม่เข้าใจกันเยอะ ซึ่งมีข่าวในเนตอยู่บ่อยๆเช่น 

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000013093 

นอกจากล้อแล้วยังควรมีใส่ตัวป้องกันแฮนด์มั้ย เพราะเวลาเรายกไปใช้ที่ไหน เวลาเราเอารถเข็นใส่รถยนต์ของเรา เรามักจะคว่ำรถ เพื่อไม่ให้รถเข็นวิ่งไปมา อย่าลืมว่าเวลาคว่ำ ตรงแฮนด์จะขูดกับพื้นตรงนั้นด้วย ถ้าคิดภาพไม่ออกให้ลองดู วีดีโอคลิปของ happymove

5. เข็นง่าย เข็นเบามั้ย มีระบบลูกปืนที่ล้อหรือเปล่า ถ้ามีมีลูกปืนจำนวนเท่าไร ยิ่งมากยิ่งดี

6. ทนทานมั้ย บุบง่ายมั้ย ทนต่อสนิมมั้ย หรือล้อมีการหมดอายุมั้ย แตกมั้ย ดูที่คลิปนี้ได้เลยครับ  

 

7. มีอะไหล่บริการมั้ย ถ้ามีอะไรเสียจะทิ้งทั้งคันก็เสียดาย ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ ทุกคนต้องลดต้นทุน

หากท่านมีความสงสัย สามารถติดต่อมาทางไลน์แอด หรือ fb ของทาง Happy Move ทางเราอยากช่วยให้ท่านมีความรู้เบื้องต้นในการใช้งานอุปกรณ์ ยก ย้าย เข็น ต่างๆ เพื่อให้ได้ผลที่ดีกว่าเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้