วิธีเลือกซื้อรถยกของแฮนด์พาเลท

เลือกรถยก Pallet truck ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

1. พาเลท ( Pallet ) ขนาด และความสูงของพาเลท  มีผลต่อการเลือกรถยก เนื่องจากพาเลทมี ความกว้าง ยาว หลายขนาด โดยทั่วไปขนาดของพาเลท สามารถ แบ่ง ออกเป็น 4 ขนาด ได้แก่

1.ขนาดกว้าง  80   ซม. x ยาว 120   ซม. ตามมาตรฐานยุโรป   

2.ขนาดกว้าง 100   ซม. x ยาว 120   ซม. ตามมาตรฐานยุโรป

3.ขนาดกว้าง 121.9 ซม. x ยาว 110   ซม. (48 นิ้ว x 40 นิ้ว) ตามมาตรฐานสหรัฐอเมริกา

4.ขนาดกว้าง 110   ซม. x ยาว 110   ซม. ตามมาตรฐานญี่ปุ่น

กรณีที่ ความกว้างพาเลทมากกว่า 100 ซ.ม. ควรเลือกใช้รถยกแฮนด์พาเลทที่มีความกว้าง ของงา 680 มม.ขึ้นไป  กรณีที่ความสูงของช่องเสียบ  ( A )   มีความสูงต่ำกว่า 85 มม. ควรเลือกใช้ รถยกแฮนด์พาเลท  ชนิดงาต่ำพิเศษ

2. พื้นที่การใช้งาน (Working area) พื้นที่แคบ   การทำงานไม่สะดวก เช่น ในตู้คอน เทนเนอร์ควรเลือกใช้ รถยกแฮนด์พาเลท ชนิด Side roller

พื้นที่มีความเปียกชื้นสูง  จะทำให้เกิดสนิมที่ตัวรถยก และระบบภายในได้ง่าย ควรเลือกใช้ รถยกแฮนด์พาเลท  ชนิดสแตนเลสสตีล ( Stainless steel ) หน้า  หรือ กัลวาไนซ์ ( Galvanized )

3.ความสูงในการยกสินค้า ( Height of loading ) กรณีที่มีการยกสูงเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่การเคลื่อนย้ายแต่เป็น การยกสูงด้วย สามารถ
เลือกรถได้หลายรุ่น ได้แก่ รถยกแฮนด์พาเลท (Hand pallet)  ชนิดยกสูงได้  รถยกเทเบิลลิฟท์ (Table lift) รถยกแฮนด์สแตกเกอร์ (Hand stacker)

    
 

 

 

ก่อนตัดสินใจซื้อรถยกไว้ใช้ในบริษัท เราควรจะต้องรู้อะไรบ้าง เพื่อให้เลือกได้เหมาะสมกับงานที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้