เลือกรถเข็นสักคัน ควรเลือกที่ใช้แล้วไม่อารมณ์เสีย วิธีเลือกรถเข็นใช้งานให้เหมาะสม

Last updated: 16 ก.ย. 2564  |  1108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกรถเข็นสักคัน ควรเลือกที่ใช้แล้วไม่อารมณ์เสีย วิธีเลือกรถเข็นใช้งานให้เหมาะสม

เลือกรถเข็นของสักคัน ควรเลือกที่ใช้แล้วไม่อารมณ์เสีย วิธีเลือกรถเข็นของใช้งานให้เหมาะสม

ความจริงที่ผู้ขายไม่บอก


1. น้ำหนักที่รถเข็นของบรรทุกได้ โดยมากผู้ขายที่ไม่มีจรรยาบรรณ จะระบุให้เยอะไว้ก่อน แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นน้ำหนักที่ตั้งเฉยๆแต่เข็นไม่ไป (static load) หรือเป็นน้ำหนักที่บรรทุกที่เข็นไป (Dynamic load) ทางผู้ซื้อเองก็ไม่ทราบ จนกว่าจะได้ใช้งานจริง อยากทราบก็แค่เอาคนหลายๆคนขึ้นไปยืน (รวมน้ำหนักแต่ละคน)แล้วลองเข็นดู จะพบความจริง ส่วนมากจะเข็นไม่ได้


2. ราคามีผลต่อคุณภาพ รถเข็นของมีหลากหลายราคา บางตัวแพง บางตัวถูก เนื่องมาจากวัสดุของรถเข็นของนั้นๆ เหล็กบาง พลาสติกบาง ลูกล้อไม่มีลูกปืน เข็นแล้วมีเสียงดัง ฯลฯ หากตัดเรื่องพวกนี้ออก ให้เอาพอกลิ้งๆได้ ให้คนอื่นเข็น แน่นอนว่าราคาเป็นปัจจัยเดียว


3. ลูกล้อเป็นหัวใจของรถเข็น รถเข็นจะเข็นได้เข็นเบาเข็นหนัก พื้นเป็นรอย เสียงดังไม่ดัง สะเทือนมากสะเทือนน้อย อยู่ที่ลูกล้อ ล้อบางชนิดจะมีเวลาหมดอายุ เหมือนพื้นรองเท้ากีฬา จะแตกเมื่อหมดสภาพ ต้องเช็คข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ


4. น้ำหนักตัวรถมีผลต่อการใช้งาน ทั่วไปเราเข้าใจกันว่าตัวน้ำหนักรถเยอะ แสดงว่าใช้วัสดุเยอะ เช่นเหล็กหนา แต่รถเข็นน้ำหนักมากใช่ว่าจะมีข้อดีอย่างเดียว ข้อเสียก็มีด้วย เช่น เวลายกขึ้นยกลงเวลาเอาไปใช้นอกสถานที่ จะหนักกว่า ยิ่งไปหลายที่ยิ่งปวดเมื่อย เวลาใส่บรรทุกในรถยนต์ ของที่มีน้ำหนักมากก็ยิ่งกินน้ำมันรถมากกว่า


5. ออฟชั่นต่างๆที่เราไม่ทราบ เช่น มีชุดพลาสติกปิดตัวพับแฮนด์ มีประโยชน์ป้องกันไม่ให้คมของเหล็กบาดพื้น (เวลาขนรถเข็นไปใช้นอกสถานที่ เอารถเข็นใส่รถยนต์ ต้องหงายรถ อุปกรณ์นี้จะช่วยป้องกันไม่ให้คมเหล็กบาดพื้นในรถเป็นรอย) หรือ จุกยางกันลื่น กรณีเป็นแผ่น จะหลุดล่อนง่ายกว่า เป็นจุกยางที่อัดเข้าไปในตัวถังรถ หากมีจุกยางหลายจุกก็จะยิ่งดี ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ต้องคำนึงอีกมาก หากต้องการทราบรายละเอียดลองติดต่อผู้ขายที่ชำนาญการ น่าเชื่อถือ และทำธุรกิจนี้โดยเฉพาะ ยังไงก็ขอให้มีข้อมูลเยอะๆ เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกรถเข็นของ โดยไม่ต้องซื้อใหม่กันบ่อยๆนะคะ ^-^

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้