สินค้าผู้สูงอายุ

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินค้าผู้สูงอายุ

รถเข็นวีลแชร์ที่มีคุณภาพมีลักษณะอย่างไร ?

การซื้อรถเข็นวีลแชร์ ควรเลือกให้เหมือนกับการซื้อเก้าอี้นวด ที่ทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความสบายทั้งเวลานั่ง และเวลานอน

เมื่อนั่งรถเข็นวีลแชร์ ร่างกายจะสัมผัสกับรถเข็นวีลแชร์ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ คอ ไหล่ หลัง เอว บั้นท้าย สะโพก ขา น่อง พื้นเท้า ข้อศอก 

ดังนั้นรถเข็นวีลแชร์จะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับการออกแบบที่เหมาะสมกับร่างกาย รถเข็นวีลแชร์ที่ดีต้องได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ซึ่งการออกแบบเหล่านี้ ส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุในบ้านของคุณผู้ซึ่งที่ใช้งานรถเข็นวีลแชร์ หลังจากที่ผู้สูงอายุนั่งรถเข็นวีลแชร์เป็นเวลานาน ท่านจะรู้สึกเมื่อยบั้นท้าย เมื่อยเอว หรือเมื่อรู้สึกไม่สบายตัว ก็จะเกิดอารมณ์หงุดหงิดโมโหง่าย

ดังนั้นจึงมีการออกแบบรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้ใช้รู้สึกไม่ปวดเมื่อยเมื่อต้องนั่งเป็นเวลานาน เป็นประเด็นสำคัญที่สุดที่เราควรคำนึงถึง

เพียงให้ผู้สูงอายุ หรือผู้ใช้งานทดลองนั่ง ทดลองนอน ทดลองเข็น ร่างกายส่วนต่างๆ จะได้สัมผัสกับรถเข็นวีลแชร์โดยตรง เพื่อให้ผู้ใช้งานรับรู้ถึงความรู้สึกต่างๆ โดยเน้นให้ผู้ใช้งานได้รับรู้ถึงความสบาย นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด


                                                    ที่นั่งแบบตัว S ช่วยให้นั่งได้ผ่อนคลาย ลดแรงกดทับ ที่มา: Karma Medical


ความแตกต่างของร่างกายในขณะนั่ง

รถเข็นวีลแชร์ทั่วๆ ไป เมื่อนั่งเป็นเวลานาน อาจทำให้หลังงอ ไถลไปข้างหน้า และก่อให้เกิดแผลกดทับ กระดูกสันหลังเอียงและทำให้ไม่สัมพันธ์กับศูนย์กลางระหว่างล้อหลังของรถเข็นวีลแชร์

รถเข็นวีลแชร์แบบการยศาสตร์ จะป้องการไถลไปข้างหน้าเพราะการออกแบบเบาะนั่งเหมือนตัว S ด้านหน้าของเบาะจะสูง ด้านหลังของเบาะจะต่ำ ทำให้กระดูกสันหลังตรงตั้งฉาก ซึ่งสามารถปรับศูนย์ถ่วงของน้ำหนักลงไปที่ศูนย์กลางระหว่างล้อหลังของรถเข็นวีลแชร์


ท่านั่งวีลแชร์บนที่นั่งแบบตรง กับ แบบตัว S  ที่มา: About Wheelchair


สนในสั่งซื้อรถเข็นวีลแชร์ https://bit.ly/4494o56

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้