เข็นไปไม่เข็นกลับ เรื่องลับๆในคอนโด กับวิธีแก้ปัญหาแบบฝรั่ง วิธีแก้ยืมรถเข็นไปใช้แล้วไม่นำมาคืน

Last updated: 30 พ.ย. 2564  |  2940 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เข็นไปไม่เข็นกลับ เรื่องลับๆในคอนโด กับวิธีแก้ปัญหาแบบฝรั่ง วิธีแก้ยืมรถเข็นไปใช้แล้วไม่นำมาคืน

เข็นไปไม่เข็นกลับ เรื่องลับๆในคอนโด กับวิธีแก้ปัญหาแบบฝรั่ง วิธีแก้ยืมรถเข็นไปใช้แล้วไม่นำมาคืน

หลายคนที่อยู่คอนโด คงเจอปัญหาเรื่องการใช้รถเข็นของแล้วไม่นำมาคืน ทำให้ลูกบ้านคนอื่นไม่มีรถเข็นใช้ เพราะการขาดจิตสำนึกของคนบางคน ปัญหานี้อยู่กับเรามานานแสนนาน จนไม่รู้จะแก้อย่างไร วันนี้เรามาดูวิธีแก้ปัญหาแบบที่ฝรั่งเขาทำกันดูนะคะ ต้องยอมรับเลยว่าแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ

รถเข็นช้อบปิ้ง

ใช่ค่ะ เมื่อก่อนต่างประเทศก็เจอปัญหาแบบเรา เขาก็ลองแก้ปัญหาตั้งแต่ เอาบัตรมาแลก แล้วให้นำมาคืน หรือไปล่ามโซ่เอาไว้ ใครจะใช้ก็ต้องไปขอกุญแจกับนิติฯ และให้นิติฯจดจำเอาไว้ ซึ่งลงเอยด้วยความขัดแย้ง เนื่องจากเอามาคืนช้าบ้าง ลืมบ้าง

ทางฝรั่งเลยคิดเครื่องหยอดเหรียญติดตั้งกับตัวรถเข็น

ซึ่งการทำงานก็จะง่ายๆ คือดันเหรียญเข้าอุปกรณ์ดังกล่าว เหรียญจะดันโซ่ล่ามที่ล่ามอยู่ออกเพื่อให้รถเข็นนำไปใช้งาน และเมื่อใช้งานเสร็จก็เอาหัวโซ่เสียบเข้ากับอุปกรณ์ดังกล่าว หัวโซ่ก็จะดันเหรียญคืนกลับมา

เป็นการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จเพราะหากไม่นำรถเข็นมาคืน ก็จะมีคนเอารถเข็นมาคืนให้และได้เงินนั้นไปใช้ (เหมือนวิธีการหาเงินของ ทอม แฮงค์ ในหนังฮอลิวูดที่ติดในสนามบิน เรื่อง the terminal ใครเคยดูก็จะร้อง อ๋อ เข้าใจแล้ว )

ซึ่งตอนนี้ก็มีการออกแบบ สำหรับเหรียญ 10บาท ของไทยให้ใช้กันแล้ว มีหลายคอนโดก็นำไปติดตั้งใช้งาน ปัญหานี้ก็ไม่กลับมาอีกเลย

หรือ ลูกบ้านบางท่าน เบื่อรำคาญ ไม่อยากควานหาเหรียญสิบบาท ก็สามารถซื้อรถเข็นส่วนตัวติดรถไว้ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

สิ่งที่คนอยู่คอนโด ขนกันบ่อยๆคือ น้ำดื่ม (หากไม่ติดเครื่องกรองน้ำ) ซึ่งก็หนักเอาการ และการไปช้อปแต่ละครั้งคงไม่ได้ซื้อแพคเดียว รถเข็นควรจะจุได้มาก

แต่ที่สำคัญคือต้องพับได้ และน้ำหนักเบา เพราะคอนโดมีพื้นที่น้อย นอกจากนี้ล้อต้องใหญ่เพื่อไม่ให้ตกร่องระหว่างลิฟท์เวลาเข้าออกด้วย

ลองศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจให้ละเอียดรอบครอบทุกครั้งนะคะ เพราะจะลงทุนแก้ปัญหาทั้งที ควรจะแก้ได้เบ็ดเสร็จในคราวเดียว ^-^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้