จะซื้อบันไดไว้ใช้ซักตัว เลือกยังไงดี บันไดอลูมิเนียมดีอย่างไร

Last updated: 16 ก.ย. 2564  |  3156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะซื้อบันไดไว้ใช้ซักตัว เลือกยังไงดี บันไดอลูมิเนียมดีอย่างไร

จะซื้อบันไดไว้ใช้ซักตัว เลือกยังงัย

                สวัสดีครับวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการเลือกบันไดนะครับ เพื่อไม่ให้เสียเวลา เริ่มเลยครับ

ข้อ1 ความสูง สำหรับการเลือกบันได 3-4 ขั้น เรื่องความปลอดภัยเราไม่ต้องคิดมากนะครับ เพราะเรากระโดดลงมาได้อย่างสบาย ถ้าสูงๆขึ้นไป เราควรจะใช้สูตรนี้สำหรับความสูงที่สูงที่สุดที่เราจะใช้งาน

จำนวนรวมขั้นบันได ลบ 2 ฟุต บวก 4 ฟุต

ทำไม่ต้องลบ 2 ฟุต ความสูงของบันได 1 ขั้นเท่ากับ 1 ฟุต สมมุตคุณมีบันได 12 ขั้น ขอให้ไปสูงสุดแค่ขั้นที่ 10นะครับ เพราะถ้าไปขั้นที่ 11 และ 12 เราจะทรงตัวลำบากแล้วไม่มีอะไรเกาะครับ เพราะฉะนั้นสูตรความสูงสูงสุดที่ปลอดภัยจึงต้องลบ 2 ฟุต แล้วทำไมต้อง บวก 4 ฟุต ความสูง 4 ฟุต คือความสูงที่เราสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเอื้อมมือมากจนเสียการทรงตัว ดังนั้นตัวอย่างนี้ ความสูงรวมที่เราจะทำงานได้อย่างปลอดภัยคือ 14 ฟุต หรือคูณ 30 ซม เท่ากับ 360 ซม บันไดบางรุ่นมีมือจับมาให้ก็สะดวกดีนะครับ ซึ่งมือจับที่มีก็เท่ากับ 2 ขั้นที่หายไปครับ

ข้อ 2 วัตถุดิบที่ผลิตบันได ปัจจุบันบันไดที่ผลิตมีหลายชนิด ได้แก่ อลูมิเนียม ข้อดีคือไม่เป็นสนิม และมีน้ำหนักเบา เวลายกไปไหนมาไหนก็สะดวก แต่เป็นตัวนำไฟฟ้า อย่าไปใช้กับไฟฟ้า เพราะอันตราย  วัตถุดิบอีกตัวก็คือ ไฟเบอร์กลาส ซึ่งมีคุณสมบัติทุกอย่างเหมือนอลูมิเนียม แต่ไม่นำไฟฟ้า และมีสีสันเตะตา มองหาง่าย

ข้อ3 รูปแบบ  ทั่วไปที่เราเคยเห็นก็จะมีทรงเอ ซึ่งแบบนี้ก็แบบเบสิค ไม่ต้องคิดมาก เหมาะสำหรับพื้นเรียบ  หรือจะเป็นรูปแบบพิงกำแพง ซึ่งมีจำนวนขั้นมากกว่า ไปได้สูงกว่า ซึ่งบางรุ่นก็ยึดได้ ซึ่งรุ่นนี้ต้องระมัดระวังเรื่องข้อต่อ เพราะอะไรที่ข้อต่อมากๆ จะไม่ค่อยแข็งแรง

                เอาล่ะครับ เพียงแค่ 3 ข้อนี้ก็เพียงพอในการเลือกบันไดไว้ใช้ซักตัว ให้เหมาะกับคุณ

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้