สาเหตุของล้อแตก...ล้อแตกอีกแล้ว!!! ลูกล้อแตกเพราะอะไร

Last updated: 17 ก.ย. 2564  |  1066 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาเหตุของล้อแตก...ล้อแตกอีกแล้ว!!! ลูกล้อแตกเพราะอะไร

ผิวที่เคลือบล้อแตก อาจจะเป็นปัญหาและไม่เป็นปัญหาสำหรับใครบางคน สำหรับผู้ที่เห็นว่าเป็นปัญหา เพราะคนๆนั้นสังเกตเห็นว่า หลังจากผิวล้อแตกไปแล้ว สิ่งที่ตามมาคือ เข็นเสียงดังขึ้นมาก /สั่นสะเทือนขึ้นมาก / และเข็นผ่านที่ไหนสังเกตดีๆจะมีรอยที่พื้นด้วย แต่สำหรับผู้ที่มองว่าไม่เป็นปัญหา เพราะไม่ได้สังเกตอะไร

สาเหตุหลักๆของการที่ผิวล้อแตก คือผิวล้อเคลือบด้วยสารโพลียูรีเทน ซึ่งปกติก็จะเป็นสารที่ป้องกันการสึกกร่อนได้ดี มีอายุยาวนานไม่แตก รักษาพื้นผิว ลดแรงสะเทือนลดเสียงได้ แต่ที่มันแตก เพราะวัตถุดิบที่นำมาผลิตนั้นเป็นวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนใหญ่จะใส่เป็นสีดำ เพราะเป็นวัสดุรีไซเคิล ไม่สามารถควบคุมคุณภาพได้ ใช้ไปสักพักก็จะแตก

ส่วนวิธีแก้ไขก็ไม่ยาก โดยพยายามไม่เลือกล้อโพลียูรีเทนที่เคลือบผิวที่มีสีดำ ล้อยูรีเทนสีดำเพราะสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นวัสดุรีไซเคิล หรือพยายามเลือกผิวล้อชนิดอื่น ที่ไม่ทำลายพื้นผิว เช่น วัสดุยางสีเทา หรือยางอีลาสติก ที่จะค่อยๆสึกเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ ไม่แตกออกมาเป็นชิ้นๆ

หากท่านมีความสงสัย สามารถติดต่อมาทางไลน์แอด @happymove หรือ fb:  HappyMoveThailand ทางเราอยากช่วยให้ท่านมีความรู้เบื้องต้นในการใช้งานอุปกรณ์ ยก ย้าย เข็น ต่างๆ เพื่อให้ได้ผลที่ดีกว่าเดิม

 

ผิวโพลียูรีเทนคุณภาพสูง แบบผิวไม่แตก
ผิวยางอีลาสติก รักษาพื้น เข็นเงียบ และมีความยืดหยุ่นสูง
ผิว ยางสีเทา ไม่ทำให้พื้นเลอะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้