วิธีเลือกขาล้อทนสนิม เลือกลูกล้ออย่างไรให้คุ้มกับค่าใช้จ่าย ล้อสแตนเลส ไม่เป็นสนิม

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  1040 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกขาล้อทนสนิม เลือกลูกล้ออย่างไรให้คุ้มกับค่าใช้จ่าย ล้อสแตนเลส ไม่เป็นสนิม

วิธีเลือกขาล้อทนสนิม ไม่เป็นสนิม เลือกย่างไร

การเปรียบเทียบราคาก่อนซื้ออะไรซักอย่าง เป็นเรื่องปกติธรรมดาในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะกับสินค้าพื้นฐาน เช่น เสื้อผ้า รองเท้า อย่างไรก็ดี หากการซื้อของชิ้นนั้นมาเนื่องจากราคาถูกใจ แต่ใช้ของไม่ได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะของชิ้นนั้นราคาถูกแค่ไหน ก็จะกลายเป็นของแพงทันที ดังนั้นเราควรจะมีความรู้สักเล็กน้อยก่อนจะทำการตัดสินใจ เพราะราคาอย่างเดียวคงไม่ใช่คำตอบแน่ๆ

สำหรับขาล้อแสตนเลส บางตัวถูกบางตัวแพง มันต้องเหตุผลที่ถูก มันต้องมีเหตุผลที่แพง แน่ๆ เรามาศึกษากันครับ

  1. วัสดุสแตนเลส เป็นเกรดอะไร โดยมากแล้ว สินค้าราคาถูกจะไม่ได้ใช้เกรดวัสดุ 304 หรือผู้ขายอาจจะไม่ทราบว่าเป็นเกรด 304 ดังนั้น ถ้าจะให้ดีควรถามให้แน่ใจ หากต้องการความแน่นอน สามารถเรียกหาใบ certificate จากผู้ผลิตผ่านผู้ขายได้ เพราะหากได้เกรดอื่นไปใช้แล้ว จะใช้ได้ไม่นาน หรือหากเป็นโรงงานที่จะต้องมีการตรวจสอบโดยหน่วยงานอื่นแล้ว จะทำให้เกิดปัญหาภายหลัง ซึ่งจะเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียเวลามากๆ
  2. ความหนาของแสตนเลส เป็นเท่าไร ควรสอบถามหรือเตรียมเครื่องมือวัด เพื่อเช็คความแน่นอนอีกครั้ง เพราะจะมีผลในด้านการับน้ำหนัก และความทนทาน เช่น แป้นหนาเท่าไร 3mm หรือ 2.5mm หรือ 2mm แน่นอนว่า ต้นทุนวัตถุดิบไม่เท่ากัน
  3. ส่วนประกอบอื่นมีอะไรบ้าง นอกเหนือจากชิ้นงานโลหะ ก็จะมี ลูกปืนเม็ดเป็นสแตนเลสมั้ย เกรดอะไร , แกนกลางที่ย้ำให้ชิ้นงานติดกัน, สกรูน็อตร้อยล้อ, หรือหัวน็อต เป็นแสตนเลสมั้ย แบบไหน เกรดอะไร บางตัวมีซีลกันฝุ่นบางตัวไม่มี ฯลฯ เรื่องแบบนี้ก็ควรเอามาพิจารณาประกอบการซื้อด้วย
  4. การรับน้ำหนักคือเท่าไร เนื่องจากมีสินค้าหลายรุ่น ตั้งแต่รับน้ำหนักได้เบา จนถึงหนักๆ ผู้ขายบางรายระบุน้ำหนักสูงสุด ที่รับได้ แต่เข็นไม่ได้ ( static load ) เพื่อให้สเปคสินค้าดูดีกว่าสินค้าอื่นในตลาด ถือว่าขาดจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ เรื่องนี้ผู้ซื้อต้องรู้ทัน เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต
รับน้ำหนักขณะเคลื่อนที่ 35-60 กก/ล้อ
รับน้ำหนักขณะเคลื่อนที่ 100-250 กก/ล้อรับน้ำหนักขณะเคลื่อนที่ 210-450 กก/ล้อ

หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบทความหรือสินค้าบริการ สามารถสอบถามมาได้ผ่านทาง fb หรือ line ของบริษัท ที่ระบุในเวปไซต์ ทาง happy move อยากช่วยท่านแก้ปัญหา ขอให้ลองสอบถามกันเข้ามานะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้