ตัวเลือกในการลดแรงสะเทือนของรถเข็น ลูกล้อรถเข็นที่สามารถลดแรงสั่นสะเทือนได้

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  1467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวเลือกในการลดแรงสะเทือนของรถเข็น ลูกล้อรถเข็นที่สามารถลดแรงสั่นสะเทือนได้

นอกจากหัวข้อด้านบนที่กล่าวมานั้น การเข็นด้วยตนเองเป็นเวลานาน ก็จะเกิดการบาดเจ็บตั้งแต่ข้อมือ ไหล่ คอ หลัง ของผู้ใช้งานอีกด้วย ทางที่ดีเราควรแก้ปัญหาดังกล่าว เพราะดูแล้วมีแต่ข้อเสีย ไม่มีข้อดีเลย สำหรับตัวเลือกในการแก้ปัญหาการสั่นสะเทือนของรถเข็นจากง่ายไปยาก หรือถูกไปแพง มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1

ลองเปลี่ยนวัสดุล้อ จาก

เนื้อแข็งให้เป็นเนื้อนิ่ม เพื่อลดแรงสะเทือนจากการที่ผิวล้อสัมผัสพื้น ซึ่งอาจมีการขรุขระบ้าง แน่นอนว่าเนื้อล้อนิ่มมีผลต่อการออกแรงเข็น เพราะจะหนืดมากขึ้น ตัวเลือกที่สามารถเลือกได้ ล้อยางอีลาสติก หรือยางสูบลม กันสะเทือน หรือลดหน้ายางสัมผัสพื้นให้เหลือน้อยที่สุด ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ

ยางอีลาสติกยางสูบลม


 

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อขั้นตอนแรกยังไม่ดีพอ

หากเปลี่ยนวัสดุล้อแล้วยังลดปัญหาไม่ได้มาก ให้ลองเปลี่ยนขาล้อเป้นแบบโช้คสปริงเหมือนรถยนต์ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่ส่งผ่านจากล้อขึ้นไป อย่างไรก็ดี หากน้ำหนักของตัวรถและสินค้ามีไม่มากพอ จะต้องปรับแต่งระยะโช้คสปริงให้เหมาะสมกับหน้างาน เพื่อให้โช้คสปริงทำงานได้เมื่อน้ำหนักไม่มาก

ขาล้อแบบสปริงเพื่อลดแรงสะเทือน

ขั้นตอนที่ 3

อาจต้องปรับแบบรถเข็นให้เหมาะกับหน้างาน ซึ่งจะเกิดค่าใช้จ่ายซึ่งมากขึ้น

 

หากท่านมีคำถามหรือปัญหาเกี่ยวกับบทความนี้ ขอให้ลองติดต่อสอบถามเราผ่านทางไลน์ หรือ fb เพื่อลองหาทางแก้ปัญหาหน้างานให้ท่าน เราอยากช่วยแก้ปัญหา

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้