วิธีการใช้รถเข็นขึ้นบันได เลือกซื้อรถเข็นขึ้นบันไดได้ รถเข็นไต่บันได รถเข็น3ล้อแบบไหนดี

Last updated: 17 ก.ย. 2564  |  7208 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการใช้รถเข็นขึ้นบันได เลือกซื้อรถเข็นขึ้นบันไดได้ รถเข็นไต่บันได รถเข็น3ล้อแบบไหนดี

วิธีการใช้รถเข็นขึ้นบันได เลือกซื้อรถเข็นขึ้นบันไดได้ รถเข็นไต่บันได

หลักการทำงานของรถเข็นขึ้นบันได คือการใช้แรงดึง และใช้ล้อที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อช่วยผ่อนแรงในการขึ้นที่สูงด้วยบันไดได้ แน่นอนว่าล้อแบบนี้สามารถขึ้นบันไดได้ แต่ขึ้นได้แบบที่บันไดไม่เสียหายคือสิ่งที่ต้องคำนึง วันนี้เรามาดูหลักการง่ายๆ เพื่อให้การใช้งานไม่มีปัญหาตามมาครับ เพราะขนาดล้อเป็นขนาดมาตรฐาน แต่ขนาดบันได แต่ละแห่งไม่มาตรฐาน แถมแต่ละที่ก็อาจมีจมูกบันไดอีกต่างหาก

ยกตัวอย่าง ชุดล้อขึ้นบันไดชุดนี้ มีเส้นผ่าศูนย์กลางล้อ 150มม และความยาวของฐานคือ 340มม
ความลึกของบันได ควรมีความบึกรวมเกินครึ่งของล้อเบอร์2 เพราะจะมีพื้นที่เหลือในการพักไม่ต้องดึงตลอดเวลาแต่หากเป็นบันไดสั้นๆ ก็ไม่เป็นไร ต้องช่วยกันดึงเอาไว้ไม่งั้นรถไหลลง
ความสูงของขั้นบันได ยิ่งสูงยิ่งออกแรงมาก
คำอธิบายตามภาพเลยครับ
จมูกบันได หากมีความหนาน้อยกว่า 15มม มีโอกาสที่โครงสร้างเหล็กจะเฉือนเนื้อจมูกบันได ข้อนี้ต้องระวังให้มากโดยเฉพาะบันไดเนื้อไม้ หรือบันไดหินแกรนิต ที่มีราคาสูง

หากท่านมีความสงสัย สามารถติดต่อมาทางไลน์แอด หรือ fb ของทาง Happy Move ทางเราอยากช่วยให้ท่านมีความรู้เบื้องต้นในการใช้งานอุปกรณ์ ยก ย้าย เข็น ต่างๆ เพื่อให้ได้ผลที่ดีกว่าเดิม

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้